Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ

THIẾT BỊ NHÀ BẾP CAO CẤP CHÂU ÂU

Khuyến mãi

Tin tức

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ

Bếp gas ngày một trở nên phổ biến hơn nhưng đây cũng là một trong những vật dụng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với chúng ta. Có rất nhiều trường hợp bị bỏng, nhà bị cháy liên quan đến sử dụng bếp gas nhưng hầu hết chúng ta đều không biết, thậm chí là không quan tâm lắm đến những nguyên tắc sử dụng bếp ga an toàn.

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ - Ảnh 1

Bếp gas được hầu hết các gia đình sử dụng để nấu nướng

Sau nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra do nổ bếp ga, công cụ nấu nướng này đã trở thành quả bom nổ chậm trong nhà. Nhưng sự tiện dụng của nó khiến cho mọi người vẫn ưa chuộng bếp ga hơn bếp từ và bếp điện.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình chúng ta, tránh đươc những vụ cháy nổ bất ngờ với thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, bạn hãy nắm rõ các nguyên tắc sử dụng bếp ga an toàn sau đây:

Chọn bình gas uy tín, an toàn

Cách chọn bình gas đảm bảo an toàn cho bạn như sau: bình gas được cung cấp bởi những hãng gas có tên tuổi, uy tín, cẩn thận trước những loại bình gas không rõ nguồn gốc từ cơ sở chiết lậu gas. Ngoài ra, bạn cần chọn bình gas nguyên vẹn, không móp và rỉ sét, nước sơn mới nguyên.

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ - Ảnh 2

Chọn mua bình gas còn mới, thuộc sơ cở cung cấp uy tín

Những người dùng bếp gas mini khi đổi bình gas cần phải xem kĩ hạn sử dụng, nhà sản xuất, đã được kiểm định hay chưa… để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Vệ sinh bếp gas thường xuyên

Điều này không những giúp không gian nấu nướng của bạn luôn được sạch sẽ, ngăn chặn sự xâm hại của các vi khuẩn mà còn giúp cho bếp ga tăng độ bền và an toàn khi sử dụng.

Vệ sinh thường xuyên giúp bếp gas không bị gỉ sét, hư hại. Khi đó, hệ thống đánh lửa sẽ hoạt động tốt, đảm bảo an toàn.

Vì thế, nếu bếp gas của đã quá cũ và rỉ sét nhiều, hãy thay bếp mới để công việc nấu nướng thuận tiện hơn và an toàn hơn cho căn nhà của bạn.

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ - Ảnh 3

Vệ sinh bếp gas thường xuyên để bảo vệ bếp tốt hơn

Không mở nhiều vòng gas, phải đóng van khi ngưng sử dụng.

Khi dùng bếp gas, lúc mở bếp bạn chỉ cần vặn 1 đến 2 vòng, không nên vặn quá nhiều. Sau khi nấu nướng xong, không còn nhu cầu sử dụng bếp nữa, ngoài việc phải tắt bếp thì bạn hãy khóa van bình gas ngay, tránh trường hợp quên, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Luôn bên cạnh bếp khi nó đang hoạt động

Không phải lúc nào bếp gas cũng ổn định nên để tránh những nguy hiểm bất ngờ mà bạn không thể lường hết được như thực phẩm trào làm tắt bếp, gió thổi làm tắt bếp hay vật dễ cháy bất ngờ bay vào bếp,… bạn cần phải đứng bên cạnh bếp quan sát, túc trực trong suốt quá trình nấu.

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ - Ảnh 4

Nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn là không vặn nhiều vòng và luôn ở cạnh bếp khi nấu

Nếu có bất kì trường hợp xấu nào xảy ra, nguy hại nhất là bị cháy, bạn có thể phản ứng kịp thời để ngăn ngừa những thiệt hại đáng tiếc.

Dùng bệ bếp gas từ vật liệu không bắt lửa

Đây là nguyên tắc rất quan trọng: bệ bếp gas không làm từ chất liệu dễ cháy, những chi tiết trang trí cũng không làm từ chất liệu dễ cháy. Lý do là bởi trong quá trình nấu, lửa bếp có khả năng tiếp xúc với những chất liệu này.

Nếu là vật liệu dễ cháy, khả năng bén lửa, gây cháy nổ là rất cao, không kịp thời dập tắt lửa thì hậu quả còn khủng khiếp hơn nữa. Vì thế, nếu bạn đang đặt bếp gas trên những chiếc bàn gỗ, hãy loại bỏ chúng ngay để tránh hiểm họa có thể xảy ra.

Vị trí đặt bếp

Vị trí đặt bếp gas, bình gas có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho căn nhà của bạn. Đặt bếp gas ở những nơi kín, bình gas đặt xiêu vẹo,… có thể dễ dàng gây nổ.

Cụ thể, bếp gas phải được đặt ở nơi thông thoáng, không để ánh nắng chiếu trực tiếp. Bình gas phải đặt đứng, không xiêu vẹo, cách nguồn điện, ổ điện khoảng 1m, không được đặt bên dưới bếp, cách bếp khoảng 1,5m.

Nơi để bình gas phải thoáng, hở để có thể ngửi được khi khí gas rò rỉ. Đồng thời, dưới tủ bếp nơi để bình gas cũng phải thông thoáng. Không được xịt thuốc diệt côn trùng dưới gầm bếp hoặc gần bếp lửa đang cháy.

Những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn bạn nhất định phải nhớ - Ảnh 5

Đặt bếp gas ở những nơi thoáng và bệ bếp cần không bắt lửa

Không bật/tắt đèn, dùng điện thoại khi phát hiện rò rỉ gas

Nếu bạn ngửi thấy mùi gas đâu đó trong nhà, có thể đường ống nhà bạn đã bị rò rỉ, van khóa bị hư hay ống gas nối sai khớp. Ngay khi phát hiện, lập tức khóa van bình gas, mở cửa sổ để thông gió, tuyệt đối không được bật/tắt đèn, không được nổ máy xe hay dùng điện thoại dù là di động hay cố định, bởi những hành động này đều có thể tạo ra tia lửa, gây cháy nổ.

Trên đây là những nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn giúp bạn nấu nướng an toàn và tránh tình trạng cháy nổ có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Lăng Dương

  • Bài viết khác
CTY CP TM XUẤT NHẬP KHẨU KHÂU THỊ

447 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Hotline: 0932.939.039
  • Email:khauthi@gmail.com
  • www.capri.com.vn
Follow us :

484705 Online : 7

Designed by Viet Wave

Validate GEO-TAGs